10 bài lái xe sa hình - Bài 6: Lái xe qua đường vòng quanh co

Lái xe qua đường vòng quanh co là bài thi được đánh giá là dễ trong khóa học lái xe ô tô. Yêu cầu về kỹ thuật khá đơn giản, bài thi kiểm tra khả năng đánh lái và làm chủ tốc độ. Hãy học lái xe thật tốt bài thi này và đạt 100% số điểm tối đa của bài thi. Sau đây là các bước thực hiện bài thi lái xe qua đường vòng quanh co.

Các bước thực hiện bài thi lái xe qua đường vòng quanh co
Lái xe qua đường vòng quanh co trong vùng giới hạn của hình thi trong thời gian 2 phút. Lái xe qua đường vòng quanh co trong thời gian quy định Lái xe qua ngã tư không vi phạm vạch kẻ đường Lái xe qua vạch kết thúc bài thi và đến bài thi số 7. Chú ý: Qua bài này có thể gặp bài xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm
Lái xe qua đường vòng quanh co, yêu cầu bài thi
Đi đúng hình quy định của hạng xe thi. Tốc độ xe chạy không quá: 24km/h đối với hạng B, D; 20km/h đối với hạng C, E. Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút. Bánh xe không đè vào đường giới hạn ống khí. Hoàn thành bài thi trong thời gian 2 phút.
Những lỗi bị trừ điểm của bài thi lái xe qua đường vòng quanh co
Những lỗi bị trừ điểm là: Đi không đúng hình của hạng xe thi, bị truất quyền thi. Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 6 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm. Lái xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm. Để tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm. Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm. Xử lý tình hống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi. Lái xe lên vỉa hè bị truất quyền thi.  Thời gian thực hiện bài thi, cứ quá 2 phút bị trừ 5 điểm. Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí, cứ quá 5 giây bị trừ 5 điểm. Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí mỗi lần bị trừ 5 điểm.
Mẹo thực hiện bài thi lái xe qua đường vòng quanh co
lai xe qua duong vong quanh coKhác với bài 5, do chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh tay lái theo đường cong. Các lái xe có câu “Tiến bám lưng, lùi bám bụng”, có nghĩa là khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phía đường cong dài hơn. Như vậy, khi vào đường chữ S, bạn cho xe bám sát về bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại. Bài thi đường vòng quanh co có hình chữ S, yêu cầu chạy chậm khi vô bài thi, quan sát căn lề để đánh lái và trả lái, cẩn thận coi chừng cán ống hơi (bị mất 5 điểm).
Do đường quanh co chữ S là đường cong liên tục nên bạn phải điều chỉnh đánh và trả tay lái theo đường cong. Khi xe vào đường cua (ôm cua) nên căn theo phía đường cong dài hơn. Như vậy, khi vào đường chữ S, bạn cho xe bám sát về bên phải, đánh lái sang trái cho xe đi nửa vòng cua đầu tiên, sau đó lại bám sang lề đường bên trái, trả lái và đánh lái sang phải cho xe qua nốt nửa vòng cua còn lại.
Chú ý: Khi ra khỏi đường vòng quanh co quan sát ngay đèn chữ D xem có chớp hay không, nếu chớp liên tục là chuẩn bị có tình huống nguy hiểm. Quan sát trước để không bị giật mình bấm lung tung (bị mất 10 điểm) do không tuân thủ tín hiệu. 
Hy vọng với những kinh nghiệm trên, các bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho bài thi của mình. Trung tâm đào tạo lái xe Mỹ Đình chúc các bạn đạt điểm tối đa bài thi để có một khóa học lái xe ô tô thành công.
bổ túc lái xe số sàn
bổ túc túc tay lái mỹ đình

Mọi chi tiết xin liên hệ: Mr Dương 0965.292.759 để được hỗ trợ và giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét