10 bài thi sa hình - Bài 3: Dừng và khởi hành xe ngang dốc

Bài thi “Dừng và khởi hành xe ngang dốc” là bài thi kế tiếp bài thi dừng xe nhường đường cho người đi bộ. Đây là phần thi được cho là khó nhất trong các bài thi, tỷ lệ không qua phần thi này là không nhỏ. Bài thi có tính ứng dụng khá cao khi lái xe trên đường, nhất là trong lúc đường đông. Giả dụ như trường hợp đang lái xe lên cầu vượt và đường thì đang kẹt xe, bạn sẽ phải không được phép để xe chết máy và phải làm chủ tốc độ, nếu không sẽ làm cản trở giao thông, thậm chí là đâm vào đuôi xe khác. Vì thế hãy học thật kỹ phần thi “dừng và khởi hành xe ngang dốc”. Đây cũng là bài học quan trọng nhất trong toàn bộ khóa học lái xe ô tô.

Yêu cầu của bài thi Dừng và khởi hành ngang dốc:
ốc độ xe chạy không quá : 24km/h đối với hạng B, D; 20 km/h đối với hạng C, E. Dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 500 mm. Khởi hành xe êm dịu, không bị tụt dốc quá 500 mm. Xe qua vị trí dừng trong khoảng thời gian 30 giây. Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút. Lái xe theo quy tắc giao thông đường bộ.


  • Bước 1: Dừng xe để khoảng cách từ hình chiếu của xe xuống mặt đường đến vạch dừng (khoảng cách A) không quá 500mm.
  • Bước 2: Khởi hành lên dốc nhẹ nhàng, không bị tụt dốc, bảo đảm thời gian quy định
  • Bước 3: Lái xe đến bài thi số 4.
dừng và khởi hành xe ngang dốc
Mô hình bài thi dừng và khởi hành xe ngang dốc

Lưu ý những lỗi bị trừ điểm của bài thi dừng và khởi hành xe ngang dốc

Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 3 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm. Dừng xe chưa đến vạch dừng quy định (A>500mm), bị trừ 5 điểm. Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm. Để tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm. Bị truất quyền thi ở bài thi dừng và khởi hành xe ngang dốc khi: Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi. Không dừng xe ở vạch quy định, bị truất quyền thi. Dừng xe quá vạch dừng quy định, bị truất quyền thi. Quá thời gian 30 giây kể từ khi dừng xe không khởi hành qua vị trí dừng, bị truất quyền thi. Xe bị tụt dốc quá 50cm kể từ khi dừng xe, bị truất quyền thi.

Do tính chất phức tạp của bài thi, nên với những kinh nghiệm trên các học viên của khóa  học lái xe ô tô sẽ vượt qua dễ dàng trong bài thi "dừng và khởi hành ngang dốc".
Trung tâm đào tạo lái xe Mỹ Đình chúc bạn sẽ có một khóa học lái xe ô tô thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét