10 bài thi sa hình - Bài 5: Qua ngã tư có đèn tín hiệu giao thông

Qua ngã tư có đèn tín hiệu giao thông được coi là bài thi dễ nhất trong khóa học lái xe ô tô. Bạn không được phép để mất điểm ở phần thi này nếu không muốn đưa mình vào thế khó trong những bài thì sau. Có những bài thi bạn sẽ phải chịu mất điểm để đổi lấy phương án an toàn. Và cách tốt nhất là bạn nên ăn chắc những bài thi dễ, chẳng hạn như phần thi qua ngã tư có đèn tín hiệu giao thông. Sau đây là các bước thực hiện.

Các bước thực hiện bài thi qua ngã tư có đèn tín hiệu giao thông


Chấp hành theo tín hiệu điều khiển giao thông :  Đèn tín hiệu màu xanh hoặc vàng được phép đi. Dừng xe để khoảng cách từ hình chiếu thanh cản phía trước của xe xuống mặt đường đến vạch dừng (khoảng cách A) không quá 500mm. Bật đèn xi nhan trái qua ngã tư rẽ trái; Bật đèn xi nhan phải khi qua ngã tư rẽ phải; Lái xe qua ngã tư có đèn tín hiệu giao thông trong thời gian quy định Lái xe qua ngã tư không vi phạm vạch kẻ đường. Lái xe đến bài thi số 6.
Qua ngã tư có đèn tín hiệu giao thông, yêu cầu bài thi
Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút. Tốc độ xe chạy không quá : 24km/h đối với hạng B, D; 20km/h đối với hạng C, E. Chấp hành theo tín hiệu đèn điều khiển giao thông; Dừng xe cách vạch dừng quy định không quá 500mm. Bật xi nhan trái khi rẽ trái. Bật xi nhan phải khi rẽ phải. Xe qua ngã tư trong thời gian 20 giây. Lái xe qua ngã tư có đèn tín hiệu giao thông không vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
qua nga tu co den tin hieu giao thong
Những lỗi thường gặp trong bài thi qua ngã tư có đèn tín hiệu giao thông
Qua ngã tư có đèn tín hiệu tiao thông tuy là bài thi dễ nhưng sẽ có nhiều lỗi khiến bạn bị mất điểm đáng tiếc. Phổ biến là lỗi dừng xe quá vạch quy định, dừng xe khi chưa đến vạch quy định, xe quá tốc độ quy định, hoặc xe bị chết máy, phổ biến hơn nữa là lỗi không bật đèn xi nhan. Bạn nhớ chú ý để xe không chết máy, đi đúng tốc độ và dừng xe, lái xe đúng thời gian. Hầu hết các lỗi trong bài thi qua ngã tư có đèn tín hiệu giao thông này đến từ nguyên nhân chủ quan. do bạn không tập trung hay quá chủ quan mà thôi.
Mẹo thực hiện bài thi qua ngã tư có đèn tín hiệu giao thông
Đừng bao giờ đi theo xe trước mà phải nhìn đèn xanh đỏ để điều chỉnh xe của mình đi hay dừng lại. Nhiều trường hợp theo xe đi trước họ qua được đèn xanh còn mình thì bị dính đèn đỏ, là bạn mất điểm. Nếu có xe đi trước mặt thì cách xa đuôi xe trước ~ 2 mét, còn nếu là xe tải thì ~ 3 mét cho an toàn. Qua bài chữ Z nếu thấy đèn xanh từ số 1 – 10 thì đi tiếp còn gần hết xanh hoặc đỏ thì dừng trước vạch vàng cho an toàn. Đạp côn rồi phanh nhẹ là xe sẽ dừng ngon lành. Khi thấy đèn đỏ đến số 3 là nhả côn để đi tiếp. Bạn sẽ thực hiện bài thi qua ngã tư có đèn tín hiệu giao thông dễ dàng nếu làm theo các mẹo trên.
Do là bài thi dễ nên điều quan trọng nhất là bạn không nên chủ quan và hãy lái với tất cả sự tỉnh táo. Trong quá trình học lái xe ô tô, giảng viên sẽ chỉ giúp học viên các mẹo, còn sẽ tập trung vào các phần thi khó hơn. Phần lớn thí sinh thi phần thi qua ngã tư có đèn tín hiệu giao thông đều đạt điểm tối đa. Nếu mất điểm dù chỉ là 5 điểm, bạn sẽ gặp phải áp lực trong các phần thi sau và tỷ lệ pass của bạn sẽ bị giảm đáng kể. 
Trung tâm đào tạo lái xe Mỹ Đình chúc các bạn có một khóa học lái xe ô tô thành công và luôn lái xe tập trung, thoải mái và đạt điểm tối đa phần thi này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét