10 bài thi sa hình - Bài 4: Qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc

Qua vệt bánh xe là bài thi sau bài thi “dừng và khởi hành ngang dốc“, đây được đánh giá là khó trong 10 bài thi sa hình. Thường không ít thí sinh thi sát hạch trên sa hình chấp nhận bị trừ 5 điểm trong phần này. Tuy nhiên nếu không muốn mỗi bài thi bị trừ 5 điểm -> rớt, thì bạn nên học kỹ phần này trong quá trình học lái xe ô tô. Vì bài thi này được cho là khó nhưng không phải là khó nhất trong 10 bài thi sa hình sát hạch lái xe ô tô.

Qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc, các bước thực hiện bài thi
Bước 1: Lái xe để bánh xe trước và bánh xe sau bên lái phụ qua vùng của hình vệt bánh xe.
Bước 2: Lái xe qua đường hẹp vuông góc trong vùng giới hạn của hình thi trong thời gian 2 phút.
Bước 3: Lái xe qua vạch kết thúc bài thi và đến bài thi số 
Yêu cầu của bài thi qua vệt bánh xe, đường hẹp vuông góc
Tốc độ xe chạy không quá : 24km/h đối với hạng B, D; 20 km/h đối với hạng C, E. Đi đúng hình quy định của hạng xe thi. Bánh xe trước và bánh xe bên lái phụ qua vùng vệt bánh xe. Bánh xe không đào vào đường giới hạn ống khí; Hoàn thành bài thi trong thời gian 2 phút. Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút.

qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc
Lưu ý những lỗi bị trừ điểm trong bài thi qua vệt bánh xe, đường hẹp vuông góc

Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 4 quá quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm. Đi không đúng hình của hạng xe thi, bị truất quyền thi. Bánh xe trước và bánh xe sau bên lái phụ không qua vùng giới hạn của hình vệt bánh xe, bị truất quyền thi.
Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí mỗi lần bị trừ 5 điểm. Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí, cứ quá 5 giây, bị trừ 5 điểm. Thời gian thực hiện bài thi, cứ quá 2 phút bị trừ 5 điểm. Lái xe lên vỉa hè bị truất quyền thi. Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi. Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm. Để tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm. Xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm.
Với những kinh nghiệm trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ vượt qua bài thi Qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc để có một khóa học lái xe ô tô thành công.
Trung tâm đào tạo lái xe Mỹ Đình chúc bạn có những giờ học vui vẻ và có một khóa học lái xe ô tô an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét