10 bài thi sa hình - Bài 9: Thay đổi số trên đường thẳng

Thay đổi số trên đường thẳng là bài thi tiếp theo trong 10 bài thi sa hình của quy trình học lái xe ô tô và thi sát hạch lấy bằng lái xe ô tô hạng B, tiếp theo bài thi dừng xe tại nơi có đường sắt ngang qua. Phần thi được đánh giá là dễ và học viên học lái xe ô tô chỉ cần nắm được những lý thuyết cơ bản là có thể hoàn thành một cách dễ dàng. Đây là bài thi không thể bị mất điểm.

Các bước thực hiện bài thi thay đổi số trên đường thẳng
Trên quãng đường 25m kể từ khi bắt đầu vào bài thi, phải thay đổi số và tốc độ như sau. Đối với xe hạng B: từ số 1 lên số 2 và trên 24km/h. Đối với xe hạng D: từ số 2 lên số 3 và trên 24km/h. Đối với xe hạng C, E: từ số 2 lên số 3 và trên 20km/h. Trên quãng đường 25m còn lại của bài thi phải thay đổi số và tốc độ ngược lại. Lái xe đến bài thi số 10.
Yêu cầu đạt được của bài thi thay đổi số trên đường thẳng
thay doi so tren duong thang
Yêu cầu của bài thi là trên quãng đường 25m kể từ khi bắt đầu vào bài thi, phải thay đổi số và tốc độ như sau: Đối với xe hạng B: từ số 1 lên số 2 và trên 24km/h. Đối với xe hạng D: từ số 2 lên số 3 và trên 24km/h. Đối với xe hạng C, E: từ số 2 lên số 3 và trên 20km/h. Trên quãng đường 25m còn lại của bài thi phải thay đổi số và tốc độ ngược lại. Hoàn thành bài thi trong thời gian 2 phút. Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút.
Thay đổi số trên đường thẳng – Các lỗi bị trừ điểm
Tổng thời gian thực hiện đến bài thi số 10 quá thời gian quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm. Không thay đổi số theo quy định, bị trừ 5 điểm. Không thay đổi tốc độ theo quy định, bị trừ 5 điểm. Không thay đổi đúng số và đúng tốc độ quy định, bị trừ 5 điểm. Để xe tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm. Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm. Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi. Lái xe lên vỉa hè bị truất quyền thi. Thời gian thực hiện bài thi, cứ quá 5 phút bị trừ 5 điểm.
Tuy không phải là phần thi khó nhưng thay đổi số trên đường thẳng cũng là một trong 10 bài thi sa hình khi bạn thi sát hạch bằng lái. Vì thế hãy tập trung và đừng để mất điểm ở những phần thi dễ, mất điểm ở phần thi dễ sẽ gây áp lực hơn đối với những bài thi khó hơn. 
Với những kinh nghiệm trên trung tâm đào tạo lái xe ô tô Mỹ Đình chúc các bạn học lái xe  ô tô tốt và lái xe an toàn.
bổ túc lái xe số sàn
bổ túc tay lái mỹ đình
Mọi chi tiết xin liên hệ : Mr Dương 0965.292.759  để được hỗ trợ và giải đáp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét