Dạy lái xe ô tô số tự động

Việc học lái xe ô tô số tự động được rất nhiều người lựa chọn bởi sự phổ biến của nó hiện nay. Việc trang bị kiến thức rất cần thiết cho những người mới bắt đầu học lái xe ô tô là điều rất cần thiết. 
Sau đây trung tâm đào tạo lái xe Mỹ Đình giới  thiệu đến bạn những kiến thức cơ bản khi học lái xe ô tô.

1 Bước đầu tập lái xe ô tô số tự động
- Bước đầu tiên nên chuyển cần số về chế độ N trước khi kích hoạt động cơ máy để đảm bảo an toàn khi điều khiển lái xe ô tô. Chân luôn đặt vào bàn đạp phanh khi khởi hành.
- Sau đó điều chỉnh ghế ngồi để có tư thế ngồi thoải mái nhất, khi đó chân phải đạp hết hành trình phanh mà không bị duỗi thẳng chân.
- Với mỗi hãng xe sẽ có những kiểu thiết kế về hộp số khác nhau nên học viên cần phải tìm hiểu và làm quen với cần số trước khi điều khiển.
- Tuy nhiên, mọi cần số đều tuân theo một sắp xếp chung theo thứ tự P – R – N – D – M (dành cho sang số bán tự động) và các bước số 1 2 3 (dành cho việc đi đường đèo núi, khởi hành ngang dốc).
- Mắt tập trung cao độ vào việc quan sát khi lái xe trên đường khi tham gia giao thông.
2 Xử lý tình huống khi tập lái xe ô tô số tự động
- Mỗi khi chuyển số cần chú ý trong việc rà phanh và bấm hết hành trình của nút lock
- Tìm một khu vực trống không có người tham gia giao thông tập phản xạ thay đổi chân ga và phanh, cách làm này giúp người điều khiển có khả năng xử lý tình huống và phản xạ nhanh hơn.
- Để đảm bảo an toàn tuyệt đối người điều khiển lái xe ô tô, không nên sử dụng chân trái để điều khiển bàn đạp phanh. Nên sử dụng chân phải điều khiển cả ga và phanh. Làm như vậy sẽ tránh được nhầm lẫn.
- Thực hành bài tập tăng tốc và phanh trên đường thẳng, áp dụng bài tập này sẽ giúp người lái thành thục trong việc xử lý chân ga và phanh.
- Tuân thủ nguyên tắc chữ V khi tập lái xe ô tô số tự động chân phanh và chân ga gót chân phải không được nhấc lên khỏi sàn xe.
- Gót chân phải đặt hơi lệch về phía bàn đạp phanh. Khi xử lý các tình huống trên đường hãy để chân phải vào vị trí của bàn đạp phanh.
- Bạn nên đưa cần số về N và kéo phanh tay khi dừng đèn đổ lâu hơn 30 giây. Không nên đưa về P bởi nếu xảy ra va chạm bạn có thể bị vỡ hộp số.
- Khi khởi động chỉ cần từ từ buông chân phanh cho xe chuyển động và sau đó mới từ từ chuyển sang bàn đạp ga. Bạn chỉ nên đưa cần số về chế độ P khi đỗ xe thật lâu.
- Khi tập lái xe ôtô số tự động bạn nên tận dụng lợi ích của các loại số thể thao M, số D1 D2 D3 để lên và xuống dốc để giảm bớt hoạt động của phanh, vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa mang lại sự an toàn cho xe.
- Khi tập lái xe ô tô số tự động bạn hãy làm chủ chân ga và phanh của bạn, đạp ga thật từ từ và giảm tốc độ cũng phải từ từ để có thể làm chủ được tay lái, tránh gây ra các tai nạn bất ngờ từ cả phía trước và phía sau của xe.
bổ túc lái xe
đào tạo lái xe mỹ đình

Mọi chi tiết xin liên hệ Mr Dương 0965.292.759 để được hỗ trợ và giải đáp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét