10 bài thi sa hình - bài 7: Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)

Ghép xe vào nơi đỗ – Học lái xe ô tô 10 bài thi sa hình bài 7

Ghép xe vào nơi đỗ, hay được biết đến với cái tên bài thi “lùi chuồng” cũng là một trong những phần thi khó trong khóa học lái xe ô tô. Bài thi này yêu cầu kỹ thuật khá cao, cùng khả năng khéo léo và cân bánh xa thật chính xác. Bạn cần phải thực hành thật nhuần nhuyễn nếu muốn vượt qua phần thi ghép xe vào nơi đỗ một cách hoàn chỉnh.
Các bước thực hiện bài thi ghép xe vào nơi đỗ
Lái xe tiến vào khoảng cách khống chế để lùi vào nơi ghép xe dọc (đối với xe hạng B, C) hoặc khu vực để ghép xe ngang (đối với hạng D, E). Lùi để ghép xe vào nơi đỗ. Dừng xe ở vị trí đỗ quy định. Lái xe qua vạch kết thúc bài thi và đến bài thi số 8.
Yêu cầu bài thi ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)
Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại. Tốc độ xe chạy không quá : 24km/h đối với hạng B, D; 20km/h đối với hạng C, E. Giữ tốc độ động cơ không quá 4.000 vòng/phút. Hoàn thành bài thi trong thời gian 2 phút. Bánh xe không đè vào đường giới hạn ống khí. Đi đúng hình quy định của hạng xe thi.
Những lỗi bị trừ điểm trong bài thi lùi chuồng, ghép xe vào nơi đỗ
Đi không đúng hình của hạng xe thi, bị truất quyền thi. Xe quá tốc độ quy định, cứ 3 giây bị trừ 1 điểm. Để tốc độ động cơ quá 4.000 vòng/phút, mỗi lần bị trừ 5 điểm. Xe bị chết máy, mỗi lần bị trừ 5 điểm. Xử lý tình huống không hợp lý gây tai nạn, bị truất quyền thi. Lái xe lên vỉa hè bị truất quyền thi. Đỗ xe không đúng vị trí quy định (không có tín hiệu báo kết thúc), bị trừ 5 điểm. Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí, cứ quá 5 giây bị trừ 5 điểm. Bánh xe đè vào đường giới hạn ống khí mỗi lần, bị trừ 5 điểm.
Mẹo thực hiện bài thi ghép xe vào nơi đỗ
Để đỡ mất thời gian nghiêng ngó cũng như đỡ mất công tiến ra lùi vào mà lẽ ra chỉ cần một hoặc hai ‘đỏ’ là có thể lùi chuồng, bạn nên tập làm quen và xác định đến chỗ nào thì dừng, chỗ nào thì đánh lái, chỗ nào thì trả lái….Ghép xe vào nơi đỗ có 4 dạng cơ bản, đa phần là lùi vào nơi đỗ, khi ra thì tiến. Bạn tưởng tượng là đến với một cao ốc lớn bạn gửi xe ở nơi đỗ mà ở đó người ta kẻ vạch qui định cho các ô tô phải xếp gọn, ngay ngắn trong các ô đó.
ghép xe vào nơi đỗ
Giả sử người ta kẻ những chuồng đỗ liên tiếp nhau có thứ tự từ 1- 10 ( mười xe đỗ), mũi xe hướng ra đường và vuông góc với vỉa hè. Hoặc người ta kẻ chuồng chéo, tức là mười cái xe đấy phải xếp chéo, mũi hướng ra đường. Có những nơi do địa hình chật, phải bố trí nhiều xe nên họ tận dụng tối đa diện tích, họ sẽ xây gờ gạch hoặc bê tông cao chừng 10 -12cm, chắn ở đuôi xe theo dạng bậc thang, so le, cốt để khi đỗ sẽ không bị vướng cửa khi mở, tài xế vẫn chui ra được mà không bị đụng cửa vào xe bên cạnh.
Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.
Đây không chỉ là phần quan trọng của khóa học lái xe ô tô mà còn là phần ứng dụng rất nhiều trong thực tế, vì vậy các bạn hãy học một cách nghiêm túc, đừng bao giờ nghĩ học chỉ để qua kì thi sát hạch.
Trung tâm đào tạo lái xe Mỹ Đình chúc các bạn có một khóa học lái xe ô tô thành công.
bổ túc lái xe
bổ túc tay lái mỹ đình

Mọi chi tiết xin liên hệ : Mr Dương 0965.292.759 để được hỗ trợ và giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét