Phụ nữ có nên đi học lái xe ô tô hay không?

Cụm từ học lái xe ô tô bây giờ không còn xa lạ trong cuộc sống hiện nay. Nó không chỉ dành cho những người có thể sở hữu một chiếc xe ô tô hay những người muốn chọn lái xe làm nghề chuyên nghiệp mà bất cứ ai cũng có thể học lái xe. 

Và lý do để bạn đi học lái xe ô tô cũng vô cùng phong phú và "muôn hình vạn trạng". Có người đi học lái xe ô tô chỉ để thõa nãm tính tò mò, có người đi học cho bằng bạn bằng bè nhưng có người đi học để phục vụ công việc. 
Chính vì thế nên cũng không ít những chuyện bi hài khi đi chị em đi học lái xe ô tô. 
Cứ tưởng lái xe ô tô thì mưa không tới mặt, nắng không tới đầu. Nhưng sự nghiệp học lấy bằng lái này nhiều khi gian nan và bi hài khiến nhiều chị em phải chùn bước. 

Chị Trang kể lại: “Mình học theo kiểu thuê thầy riêng kèm lái. Mới đầu thì thầy cũng dạy chay, tức là chỉ cho các bộ phận quan trọng như côn, phanh, đánh lái, đèn xi nhan… Rồi thầy báo lái dễ lắm, vì không lo phải giữ thăng bằng như lái xe máy. Ấy thế mà vào tập mới mướt mồ hôi. Mình cứ côn, phanh rồi đánh lái loạn hết cả lên, thầy mắng cho xa xả mà chẳng dám cãi gì. Chỉ có điều là không thấy say xe nữa, chắc do sợ quá!”.

học lái xe ô tô tại hà nội
Cho thuê xe ô tô tại Hà Nội
Nhiều nàng, nhờ chồng hay bạn trai dạy lái còn… bi đát hơn. Chị Khánh Linh – làm cho một công ty xuất nhập khẩu trên đường Láng nhắc lại chuyện đi học lấy bằng lái: “Chẳng là chồng mình mượn được một chiếc xe cũ cho vợ tập lái. Cứ tưởng thế cho tiết kiệm vì đi thuê thầy, thuê xe mỗi lẫn cũng phải mất cả 500-600 nghìn đồng. Nhưng được ba buổi chồng mình chào thua và bảo đi thuê thầy".. 
Vì vậy trước khi đi học lái xe chị em nên suy nghĩ xem có thật sự cần thiết hay chỉ để "làm màu" thì nên suy nghĩ lại và nên lường trước được những hậu quả có thể xảy ra khi học bằng lái xe.
VP nộp HS : Phòng 1114 , Tòa nhà CT.A 789 Bộ Quốc Phòng , Mỹ Đình , Hà Nội. (sau bến xe Mỹ Đình , đối diện sân vận động quốc gia.)
Điện thoại : 0965 292 759 Email : tuoitretuson@gmail.com.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét